Công tắc báo nhớt trên Ô Tô (Oil Pressure Switch) là một dạng cảm biến giám sát hệ thống bôi trơn có hoạt động hay không. Nếu nhớt không được bơm thì rất nguy hiểm đến động cơ
Các pan bệnh đèn báo nhớt sáng khi đang nổ máy
-
- Lỗi do bơm nhớt hoạt động kém không tạo đủ áp suất nhớt
- Thiếu nhớt bôi trơn động cơ
- Công tắc áp suất nhớt bị hư hỏng
- Đứt dây điện đến công tắc báo nhớt

Cách đo kiểm: Công tắc báo nhớt trên Ô Tô
1/ Công tắc báo nhớt loại Tiếp điểm – 1 dây
-
- Dây 1: Đo tại chân công tắc – Không rút giắc ra
- Khi chưa nổ máy: Điện áp đo được 0v (Đang tiếp Mass sườn) – Đèn báo nhớt sáng
- Khi nổ máy: Điện áp đo được 5v hoặc 12v – Đèn báo nhớt tắt
- Dây 1: Đo tại chân công tắc – Không rút giắc ra
Mẹo nhỏ: Cách kiểm tra nhanh công tắc hư hay đèn báo nhớt hư
– Rút giắc ra: Cho dây đó tiếp xúc Mass sườn – Đèn báo nhớt sáng lên thì tốt. Nếu không sáng thì đèn báo nhớt bị lỗi
2/ Công tắc báo nhớt loại Tiếp điểm – 2 dây
- Giống như trên nhưng có thêm 1 dây Mass thay cho Mass sườn
Giá trị điện áp trên sẽ thay đổi ít, tuỳ vào hãng và dòng xe Ô Tô