Cảm biến đo gió MAP

Tóm tắt nhanh Cảm biến đo gió MAP và chức năng của nó.

Cảm biến đo gió MAP (Manifold Absolute Pressure Sensor) hoặc được gọi là cảm biến áp suất đường ống nạp trong động cơ Ô Tô

    • Cũng là cảm biến đo gió nhưng dùng loại cảm biến áp suất. Sau đó quy đổi ra điện áp gửi về ECU

    • ECU sẽ tính toán lượng phun nhiên liệu phù hợp

    • Vị trị nằm sau họng ga chính

Cách đo kiểm: Cảm biến đo gió MAP

1/Cảm biến đo gió MAP – Máy xăng – 3 dây

    • Dây 1: Dương 5v
    • Dây 2: Mass, E
    • Dây 3: Tín hiệu PIM gửi về ECU
        • On chìa khoá: Điện áp đo được khoảng 3.5v-4v
        • Nổ máy ga cầm chừng: Điện áp đo được ~ 1.6v
        • Đạp hết ga: điện áp tăng dần từ 1.6v-4v

2/Cảm biến đo gió MAP – Máy dầu- 3 dây

    • Dây 1: Dương 5v
    • Dây 2: Mass, E
    • Dây 3: Tín hiệu PIM gửi về ECU
        • On chìa khoá: Điện áp đo được khoảng 2.2v
        • Nổ máy ga cầm chừng: Điện áp đo được 2.0v
        • Đạp hết ga: điện áp tăng dần từ 2.0v-4.5v
3/Cảm biến MAP có 5 hoặc 6 dây
  • Gồm 1 trong các loại cảm biến MAP trên
  • Thêm 2 dây cảm biến nhiệt độ khí nạp IAT tích hợp cùng

Giá trị điện áp trên sẽ thay đổi ít, tuỳ vào hãng và dòng xe Ô Tô

Scroll to Top